Căn hộ 180m2 bỏ đi 1 phòng ngủ để dành diện tích thiết kế “sân trong”

P2Ciputra Apartment vốn là một căn hộ có 3 phòng ngủ, rộng tới 180m2 nhưng không gian chung bố trí không hợp lý, tạo cảm giác bí bách. Nhận thấy nhu cầu cần có không gian chung rộng rãi của gia đình đông người, nhóm KTS đã đề ra phương án cải tạo phù hợp. 

Khi mới tiếp xúc với nhóm thiết kế, gia chủ đã bày tỏ mong muốn: “Tôi muốn căn hộ có một không gian mở giúp duy trì mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Không gian này cho phép mọi người quan sát, tương tác và giao tiếp với nhau trong khi nấu ăn, học tập, thư giãn và giải trí…”. Từ yêu cầu của khách, KTS đã hình thành nên ý tưởng, đưa ra phương án cải tạo phù hợp nhất cho hiện trạng của căn hộ.

Tiếp cận hiện trạng căn hộ 180m2, công năng 3 phòng ngủ, có thể nhận thấy rằng, tuy mặt sàn rộng nhưng không có được độ thoáng do khu vực sinh hoạt chung thiết kế không hợp lý, cản trở khả năng tương tác giữa các thành viên trong gia đình. KTS chia sẻ: “Như cách làm thông thường, chúng tôi sẽ loại bỏ hầu hết các phần hiện có và sắp xếp lại theo một khái niệm nhất định”.

Mặt bằng hiện trạng căn hộ 180m2

Mặt bằng cải tạo căn hộ 180m2

KTS quyết định đặt tên cho không gian tập thể ở giữa căn hộ 180m2 là “sân trong tưởng tượng”. Bản thân “sân” là không gian chung cho cả gia đình dùng để sinh hoạt, xem phim, học tập, chơi nhạc cụ, nấu nướng và ăn tối cùng nhau. Trần nhà được nâng cao hết mức có thể để tạo sự thông thoáng. Giữa các gian phòng được phân chia với nhau bằng cao độ sàn, cửa trượt kính. Nhóm thiết kế chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng “sân” chung là một điểm nhấn khác biệt so với các dự án khác. Nó hoàn toàn mở để kết nối với các không gian khác nhau và cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài thông qua một loạt các tấm kính lớn cũng như cây xanh trên ban công”.

Sau cải tạo, khu vực sinh hoạt chung, hay còn gọi là “sân” chung trong tưởng tượng của KTS, trở nên rộng thoáng hơn hẳn 

Phòng khách ấn tượng bởi thiết kế sofa màu cam kết hợp cùng bàn trà nhỏ bằng gỗ, nổi bật trên nền màu be sáng của căn hộ 

Từ khu vực bếp có thể dễ dàng quan sát các hoạt động của thành viên trong gia đình như học tập, giải trí,…

Khu vực bếp – quầy bar được thiết kế liền mạch, gam màu có sự đồng điệu tạo “hiệu ứng thị giác” như được kéo dài vô tận. Khu bếp – quầy bar được bắt đầu từ một bức tường đá tự nhiên, trở thành điểm nhấn của căn hộ 180m2. Thực chất bức tường đá cẩm thạch đã được giữ lại từ hiện trạng căn hộ, song được cải tạo lại để phù hợp với sự rung cảm và cách phối màu của căn hộ mới.

Phòng bếp rộng rãi, ấn tượng với quầy bar kết hợp bếp nấu tăng khả năng kết nối các thành viên trong gia đình

Quầy bar dài là sự kết hợp của tủ bếp gỗ sáng màu và mặt bàn bằng đá màu xám 

Căn hộ 180m2 sử dụng đồ gia dụng âm tủ hiện đại và tiện nghi 

Các không gian khác trong căn hộ 180m2 cũng dễ dàng tiếp cận khu bếp này 

Cách bố trí gần gũi và liền mạch của quầy bar bếp đến bàn ăn

Mảng tường được ốp đá cẩm thạch giữ nguyên từ hiện trạng, đã được tân trang lại, trở thành điểm nhấn độc đáo và sang trọng của căn hộ 180m2

Phòng ngủ chính của căn hộ 180m2 được thiết kế mở hoàn toàn và có tầm nhìn ra khu sinh hoạt chung. Từ phòng ngủ này có một cánh cửa kết nối ra hành lang dẫn tới 2 phòng ngủ nhỏ còn lại. Sự kết nối và liền mạch trong vật liệu là điểm nhấn xuyên suốt cho công trình, giúp căn hộ 180m2 như một thể thống nhất.

Phòng ngủ chính ngăn cách với “sân” chung bằng cửa trượt lớn bằng kính, dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên ngoài

Phòng ngủ thiết kế tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi, tràn ngập ánh sáng từ ban công của căn hộ 180m2

Căn hộ 180m2 có rất nhiều không gian trống để các con vui chơi

Căn hộ 180m2 này là mẫu căn hộ có diện tích lớn tại Hà Nội, tuy nhiên cần phải cải tạo sao cho phù hợp với sinh hoạt của chủ đầu tư. Gia chủ đã dám thay đổi hiện trạng, chấp nhận hy sinh một phần diện tích phòng ngủ để không gian chung của căn hộ 180m2 rộng thoáng hơn, là nơi mà cả gia đình quây quần, kết nối mỗi ngày.

Tổng hợp : nguồn internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.