Nếu bạn không có khả năng tưởng tượng trang trí thiết kế nội thất hoàn chỉnh cho một căn phòng, thì hãy học nó. Cách sắp xếp đồ đạc, cách trang trí vật treo tường, cách lựa chọn thảm và cả việc tạo điểm nhấn cho căn phòng là những thứ bạn hoàn toàn có thể trau dồi và phát triển nếu chịu bỏ thời gian.

CÁCH TRANG TRÍ NỘI THẤT NHÀ Ở ĐẸP, CUỐN HÚT, ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

Nếu bạn không có khả năng tưởng tượng trang trí thiết kế nội thất hoàn chỉnh cho một căn phòng, thì hãy học nó. Cách sắp xếp đồ đạc, cách trang trí vật treo tường, cách lựa chọn thảm và cả việc tạo điểm nhấn cho căn phòng là những thứ bạn hoàn toàn có thể trau dồi và phát triển nếu chịu bỏ thời gian.

Đừng lo lắng! Tìm hiểu kiến thức cơ bản về trang trí nhà, bao gồm các nguyên tắc thiết kế, phong cách trang trí trong bài viết sau sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng trang trí nội nhất phòng, nhà cửa hay ban công trở nên lung linh hơn mà không cần tốn quá nhiều sức lực, cùng JYSK tham khảo ngay!

Bạn cần một chuyên gia về thiết kế nội thất hay trang trí nội thất

Thiết kế nội thất và trang trí nội thất thường bị nhầm lẫn là một, nhưng các thuật ngữ này không hoàn toàn thay thế cho nhau.

Thiết kế nội thất là một nghề yêu cầu trường học cụ thể và đào tạo chính thức, bao gồm quy hoạch không gian, thiết kế đồ nội thất và kiến trúc.

Một người trang trí nội thất là người có thể không được đào tạo trường lớp bài bản. Người biết cách trang trí nội thất sẽ tập trung vào tính thẩm mỹ và bề ngoài của một không gian.

Chính vì thế, bạn cần hiểu rõ hai khái niệm trên để quyết định ai sẽ là đối tượng bạn cần thuê để thiết kế căn phòng của mình. Điều này dựa trên nhu cầu dự định thiết kế kết cấu hoặc không gian hay bạn chỉ cần người lên kế hoạch trang trí. Hãy lựa chọn thật sáng suốt nhé!

Chọn phong cách trang trí nội thất

Bước đầu tiên của bạn là chọn một phong cách cho nội thất gia đình của bạn. Điều này sẽ là nguyên tắc thiết kế hài hòa và xuyên suốt cho cả căn nhà, để toàn bộ ngôi nhà của bạn được thiết kế và trang trí theo một chủ đề thống nhất.

Nó có thể đơn giản như lựa chọn phong cách Minimalism (tối giản) thay vì sang trọng như kiểu trang trí Hoàng Gia hoặc thời thượng như các kiểu mẫu hiện đại . Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh nó theo một phong cách cụ thể hơn như: phong cách Minimalism (tối giản), Hiện đại/Đương đạiBắc Âu, Cổ điển/Tân Cổ điển,…

Tạo sự cân bằng và điểm nhấn khi trang trí nội thất phòng

Cân bằng là một nguyên tắc cơ bản dễ áp dụng mà bạn có thể áp dụng khi bày trí, trang trí nội thất phòng. Theo nguyên tắc cân bằng sẽ giúp phân phối thị giác và tạo sự hòa hợp trong một căn phòng.

Trong mỗi phòng nên có một tiêu điểm. Trong phòng khách, nó có thể là lò sưởi hoặc một tác phẩm nghệ thuật. Trong phòng ngủ, nó có thể là chiếc giường ngủ hoặc trần thạch cao phòng ngủ. Nó tự phân biệt theo tỷ lệ, màu sắc hoặc kết cấu.

Sự tương phản và đa dạng tạo thêm sự thú vị về thị giác cho một căn phòng. Hãy thử ghi nhớ nhịp điệu với các yếu tố lặp lại có cùng màu sắc, họa tiết hoặc kiểu mẫu và sự thay đổi kích thước nội thất hay cấp độ màu sắc.

Tạo sự cân bằng và điểm nhấn khi trang trí nội thất phòng

Màu sắc

Lựa chọn bảng màu sơn nhà đẹp/màu nội thất là một phần thiết yếu của thiết kế nội thất. Mặc dù bạn có thể có một phong cách và cách phối màu khác nhau trong mỗi phòng, nhưng thường thì bạn sẽ muốn gắn kết, hòa hợp màu sắc các phòng trong toàn bộ ngôi nhà lại với nhau. Vì vậy, hãy lưu ý cân nhắc màu sắc phù hợp cho căn phòng nhỏ cũng như màu sắc và hoa văn cho căn phòng lớn .

Phối màu sắc nội thất hài hòa

Hoa văn

Kết hợp các mẫu hoa văn trong trang trí nhà là một trong những phần nâng cao của thiết kế nội thất.

Các họa tiết không nhất thiết phải ăn khớp với nhau, nhưng chúng cần bổ sung và phối hợp với nhau. Điều này được thực hiện bằng cách xem xét màu sắc, kích thước và tỷ lệ.

Hoa văn làm không gian nhà ở trở nên nghệ thuật hơn

Mẹo bắt đầu với công việc trang trí nội thất của bạn

Một cạm bẫy lớn bẫy cho những ai trang trí nội thất chưa qua đào tạo là cải tạo.

Một người trang trí nội thất giỏi có thể lướt mắt “quét” một căn phòng và hiểu được những vật dụng thích hợp trong phòng và khi nào thứ gì đó quá nhiều, trang nhã hoặc cần chỉnh sửa.

Gối trang trí

Một yếu tố trong phòng thường có thể thu hút sự chú ý của người lên ý tưởng trang trí nội thất là cách đặt gối.

Gối trang trí có thể là một điểm nhấn đẹp mắt thêm vào câu chuyện màu sắc của căn phòng, hoặc trong một số trường hợp, thậm chí tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Tuy nhiên, một số người lại có xu hướng quá lạm dụng gối. Tránh kê “quá tải” gối trang trí sofa đến mức khách phải di chuyển cả gối chỉ để ngồi xuống.

Gối trang trí - Phụ kiện trang trí nội thất

 

Trưng bày vật trang trí/tác phẩm nghệ thuật

Lựa chọn tác phẩm nghệ thuật có thể quan trọng đối với một căn phòng, nhưng cũng cần quan tâm đến cách bạn trưng bày nó. Một nguyên tắc chung là đặt giá treo tường ngang tầm mắt. Tương tự, chiều cao bạn đặt đèn chùm cũng quan trọng.

Một sai lầm phổ biến của mọi người là treo đèn chùm quá cao hoặc sát trần nhà. Thả giá/kệ treo đủ thấp để vật trang trí nhận được ánh sáng chiếu vào và được chú ý. Nếu bạn treo kệ phía trên bàn, hãy đảm bảo rằng khi bạn hoặc vị khách đứng dậy, rời khỏi bàn sẽ không thể va vào nó.

Trưng bày vật trang trí/tác phẩm nghệ thuật

Nội thất là một khoản đầu tư lớn và chiếm một phần lớn trong ngân sách trang trí phòng. Nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp, hãy tìm đến cách trang trí phòng bình dân.

Hai món đồ nội thất quan trọng nhất — có thể là những vật dụng sẽ được sử dụng nhiều nhất — là ghế sofa và giường ngủ của bạn. Hãy chi tiêu nhiều hơn cho những phần nội thất đó. Đồng thời, tiết kiệm chi phí cho những vật dụng như: thảm, bảng trang trí và vật dụng trang trí nghệ thuật treo tường…

Việc lựa chọn vài vật dụng nội thất tạo điểm nhấn có giá trị cao tạo sang trọng và các vật trang trí xung quanh có giá rẻ hơn là mẹo trang trí căn phòng vẫn có phong cách mà không khiến kế hoạch cải tạo nhà của bạn bị “phá sản”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.